Ngày 29/9, sàn thương mại điện tử Mr.Eco do Tập đoàn Ecoworld phát triển sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Ecoworld – kẻ thức thời hòa vào xu hướng văn minh thương mại trong thời đại công nghệ 

Trong năm qua, tỷ lệ người mua sắm thông qua thương mại điện tử đã tăng từ 5,4% lên 8,8%. Giá trị của giỏ hàng mua sắm trực tuyến đã gấp ba lần giá trị của một giỏ hàng truyền thống. Doanh thu FMCG thông qua Thương mại điện tử đạt 0,5% thị phần tại Việt Nam, tăng trưởng vượt trội 69% so với năm ngoái. Các ngành hàng như các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc em bé tiếp tục thống trị giỏ hàng mua sắm trực tuyến.

Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc của Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định, dù quy mô thị trường Thương mại điện tử Việt Nam còn nhỏ so với các hình thức khác, nhưng có tiềm năng lớn vì tăng trưởng về giá trị của FMCG thông qua Thương mại điện tử đã đạt con số 69%. Điều này làm cho Việt Nam trở thành một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất trên thế giới.

Sự tăng trưởng lớn trên toàn cầu chủ yếu sẽ đến từ Mỹ, dự đoán thị phần thương mại điện tử sẽ tăng từ 1,5% trong năm 2017 lên 8% vào năm 2025. Điều này có thể được đóng góp bởi sự ra đời thành công của mô hình click and collect (mua online và nhận hàng tại cửa hàng gần nhất), mô hình giao hàng tận nhà và đăng ký mua hàng định kỳ, cùng những mô hình mới đang tiếp tục phát triển trên thế giới. Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ tiếp tục là các thị trường dẫn đầu và châu Á nói chung vẫn tiếp tục sẽ là thị trường mũi nhọn. Riêng thương mại điện tử, tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 0,5% lên 2,2% trong năm 2025 kết hợp với sự phát triển của kỹ thuật số.

Sắp tới đây, tập đoàn đa quốc gia Ecoworld sẽ cho ra mắt sàn thương mại điện tử của riêng mình với tên gọi MRECO.CO. Trang thương mại điện tử của Ecoworld sẽ tạo ra nền tảng cho chính nhà sản xuất, chủ doanh nghiệp bán được hàng sau khi sản xuất, không cần bán qua các thương lái với giá thấp hơn nhiều so với mức giá thực tế.

Về các đối tác cung cấp hàng hoá cho MrEco.co, Ecoworld cho hay đến thời điểm hôm nay đã có khoảng 1.000 nhà cung cấp và dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ có khoảng 10.000 nhà cung cấp cho sàn thương mại điện tử này.

Bài viết liên quan

Sự kiện Dubai của Ecoworld trên sóng truyền hình HTV9
Từng bừng khai trương cửa hàng Business Coffee 3
DUBAI – Trung tâm kinh tế hàng đầu Trung Đông – Điểm đến đầu tiên của Ecoworld
Mr. Eco đầu tiên tại thủ đô Hà Nội sẽ khai trương vào ngày 19/9/2019
Thương hiệu Business Coffee khai trương cửa hàng thứ hai tại 309/2 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Quận Tân Bình