Digital Marketing

Black Hat SEO và White Hat SEO: cách SEO nào sẽ tốt hơn?

Trong việc tạo dựng website, việc chú trọng đến các cách xây dựng web chất lượng giúp tiếp cận đến độc giả nhanh hơn là vô cùng cần thiết. Trong đó sử dụng SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn là vấn đề được các quản trị web quan tâm hàng đầu. Với hy vọng trang web của mình được đưa lên trang đầu tìm kiếm của Google nên các loại SEO: White Hat SEO và Black Hat SEO được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng tìm hiểu về chúng ngay qua bài viết này xem cách SEO nào sẽ hoạt động tốt hơn!

White Hat SEO là gì?

Trong các công cụ tìm kiếm của Google, White Hat SEO  hay còn được gọi là SEO mũ trắng là cách bạn sẽ tuân theo các tiêu chuẩn và quy định của các SERP để nâng cao thứ hạng tìm kiếm website của mình đối với người truy cập. White Hat SEO giúp trang web duy trì được tính nguyên vẹn và giữ được phong độ lâu dài. Các chiến thuật và hướng đi của White Hat Seo bao gồm:

  • Chúng giúp tôi ưu hóa lượng truy cập và người dùng thật chứ không chỉ để chống đối các công cụ tìm kiếm
  • Giúp website có các điểm nổi bật và hoạt động tốt hơn trong ngành
  • Trang web có thể dễ dàng điều hướng
  • Các thẻ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đa dạng từ ngữ, phong phú nội dung
  • Website có thiết kế thân thiện với các thiết bị truy cập như di động, máy tính và tốc độ truy cập nhanh chóng
  • Cung cấp chất lượng tốt về nội dung và hình ảnh khiến mọi người muốn đọc và chia sẻ
Giá trị tích cực của White Hat SEO

Black Hat SEO là gì?

Ngược lại với SEO mũ trắng là Black Hat SEO hay còn được gọi là SEO mũ đen. Các liên kết sẽ được mua và mọi hành động để được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm chỉ để qua mặt các kỹ thuật và tiêu chuẩn sẵn có của Google. Các chiến thuật đều để lừa dối người dùng và mang các mục đích gây tiêu cực cho website. Black Hat SEO không tuân thủ các luật mà Google đưa ra nên rủi ro gặp phải rất cao khi Google ngày càng nâng cao cảnh giác. Khi có chiến thuật Black Hat SEO bạn phải:

  • Tìm các cách lách luật của Google quy định
  • Bỏ qua sự quan tâm của người dùng mà chỉ hướng đến các công cụ tìm kiếm, chính vì thế vị trí xếp hạng sẽ không được lâu dài
  • Lừa đảo người dùng qua các thủ thuật tinh vi
  • Hack các website của người dùng khác trong cùng ngành để đạt được lợi ích
Sự mạo hiểm của Black Hat SEO

Lý do không nên theo đuổi phương pháp Black Hat SEO

Black Hat SEO sẽ có quá nhiều nguy hiểm cho website của bạn, chúng tối ưu hóa quá mức trang của bạn trong các công cụ hiển thị. Những lý do đưa ra đều khuyên bạn không nên sử dụng SEO mũ đen như:

  • Chúng sẽ gây tốn kém vì bạn sẽ phải trả chi phí cho expired domain, private whois hoặc dedicated hosting.
  • Black Hat SEO có thể bị Google phát rất cao do các thuật toán của Google ngày càng tinh vi và hiện đại để chọn lọc các liên kết kém chất lượng.
  • Không phải ai cũng có thể làm thành công Black Hat SEO để website có thể vượt mặt trước các công cụ tìm kiếm bằng thủ thuật.

SEO mũ trắng có những lợi ích gì?

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, các thủ thuật sẽ được áp dụng để bạn phát huy đặc điểm ngành hàng kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua khách hàng và có được các thành tích xếp hạng chợp nhoáng thì Black Hat SEO giúp bạn đạt được mục đích nhanh hơn. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn muốn tiếp cận đến khách hàng một cách chân thực, ấn tượng và đem lại niềm tin lâu dài, có được thương hiệu kinh doanh bền vững mang nhiều giá trị thì White Hat SEO thực hiện điều này rất tốt.

Lợi ích của White Hat SEO

Để website đem lại giá trị cho người dùng và cộng đồng, Google đã đưa ra các yếu tố khuyến khích các quản trị web sử dụng White Black SEO. Các đặc điểm quan trọng để tạo nên SEO mũ trắng thành công như sau:

  • Nghiên cứu các keyword: Phân tích những từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất tuy mất thời gian nhưng chúng lại giúp thứ hạng website của bạn tăng hạng nhanh chóng. Thông qua các từ khóa bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng muốn gì để từ đó tiếp cận chính xác hơn.
  • Xây dựng các Backlinks tự nhiên: Backlinks luôn là yếu tố hàng đầu để tăng cơ hội lên top cho website. Các liên kết trỏ đến site của bạn từ nhiều nguồn khác nhau sẽ tạo nên lượng traffic truy cập lớn mỗi ngày. Backlinks được tạo từ blog, mạng xã hội, các bài viết liên quan đến lĩnh vực của ngành bạn đang theo đuổi càng nhiều càng tốt.
  • Tạo content chuẩn SEO: Viết nội dung đặc sắc hướng đến giá trị cho người đọc sẽ tạo được ấn tượng tốt để Google xếp hạng website của bạn.

Black Hat SEO và White Hat SEO đều có cách đi riêng cho mình. Để có lượng truy cập đều đặn và tần suất traffic tốt lâu bền bạn nên lựa chọn White Hat SEO cho trang web của mình, đây cũng là điều mà Google sẽ luôn yêu thích và tìm đến site của bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ backlink chất lượng tại Muabacklink.vn để có thêm nhiều lưu lượng liên kết website nhanh chóng.

Trả lời